อยากให้ร้านอาหารเป็นที่รู้จักแต่ไม่อยากเสียเงินโปรโมท ลองทำตาม 9 ข้อนี้

 


1. โพสต์สม่ำเสมอบน Facebook / TikTok
อย่าให้เพจเงียบ วันละโพสต์ก็ดี
– รูปอาหารน่ากิน
– เบื้องหลังการทำงาน
– รีวิวลูกค้าแบบเรียล ๆ
2. ขอให้ลูกค้าช่วยรีวิว / แชร์โพสต์
ใครมากินแล้วถูกใจ ลองขอเบา ๆ
– “รีวิวให้หน่อย เดี๋ยวลด 10 บาท”
– หรือ “รีวิวแล้วรับฟรีน้ำแข็งเปล่า!”
(ต้นทุนต่ำ แต่เพิ่มการมองเห็นเยอะ)
3. ติด Hashtag ท้องถิ่น
– คนพื้นที่หาเจอง่าย
– คนผ่านจังหวัดจะได้แวะ
4. โพสต์ในกลุ่ม Facebook ท้องถิ่น
เช่น “ชมรมคนรักอาหารชัยภูมิ”, “รวมร้านอร่อยภาคอีสาน”
– อย่าแค่ขายตรง ๆ
– ให้เล่าเรื่องความตั้งใจ รูปอาหาร แล้วแนบพิกัดร้าน
5. สร้างคอนเทนต์แนวให้ความรู้ / ฮา / ว้าว
เช่น
– “5 วิธีเลือกหมูหมักให้นุ่ม”
– “ร้านนี้เคยเกือบเจ๊งเพราะ… แต่กลับมาปัง!”
– หรือใช้เสียง TikTok เทรนด์กำลังมา
6. ทำกิจกรรมให้คนอยากติดตาม
เช่น
– “แชร์โพสต์นี้ ลุ้นกินฟรี!”
– “ถ่ายรูปคู่เมนูเด็ดร้านเรา แล้วติด #ชื่อร้าน ลุ้นรางวัล”
7. ให้ลูกค้าถ่ายรูปแทนเรา
จัดมุมถ่ายภาพไว้ให้ชัด
– มีไฟดี ๆ
– ป้ายชื่อร้านสวย ๆ
– แล้วใส่ QR Code ให้ลูกค้าแท็กเพจได้ง่าย ๆ
8. เข้าไปคอมเมนต์เพจดัง / เพจข่าวท้องถิ่น
ใช้ชื่อเพจร้านไปคอมเมนต์แบบขำ ๆ / มีสาระ
– ถ้าโดนใจ คนจะตามไปกดดูร้านเอง
– ไม่ต้องโฆษณาโต้ง ๆ
9. ให้ทีมงานหรือคนรู้จักช่วยแชร์ในสตอรี่
อาจมีข้อความว่า “วันนี้มากินร้านนี้ อร่อยมาก!”
– แชร์บ่อย ๆ โดยไม่ซ้ำรูป
– ค่อย ๆ ขยายฐานคนเห็น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น