Ragnarok M :: Guideline Priest สำหรับมือใหม่ แบบฟูซัพ

Guideline Priest สำหรับมือใหม่ แบบฟูซัพ

 

 อย่าช้าที มาเรียนรู้กันเลย ในที่นี่จะ สอนการอัพ สเตตัส สกิลและของใส่ตัวที่ทำให้ฮีลแรง แบบฟูลซัพโดยมีเพื่อนพาดูดเวลนะครับ ไม่สามารถเก็บเวลคนเดียวได้ และแบบที่เก็บเวลได้ประมาณหนึ่งนะครับ

ริ่มต้นกันเลยสำหรับ Priest ฟูลซัพ ที่ไม่สามารถเวลคนเดียวได้ ต้องไปแบบปาร์ตี้อย่างเดียว


สเตตัส สิ่งสำคัญสำหรับพรีส ส่วนใหญ่จะหนี้กันไม่พ้นเลยก็คือ INT ที่จำเป็นที่จะต้องอัพให้ 99 ส่วนพวก VIT, DEX นั้นก็แล้วแต่สายว่าเราจะเป็นพรีสแบบยืนอึดๆหรือจะร่ายเร็ว

โดยผมจะยกตัวอย่าง เช่นคุณเล่นแบบ พรีสอึดๆก็ควรจะ INT 99 VIT 99 หรือจะเล่น INT 99 VIT 90 DEX 50
 
สกิล
สกิลส่วนใหญ่ของพรีสที่จำเป็นต้องใช้เลย จะเริ่มไปเป็นขั้นๆนะครับเมื่อเราเปลี่ยนอาชีพเป็น Acolyte
Skill ที่จำเป็นต้องอัพ Heal 10 , Kyrie Eleison 10 , Blessing 10 , Increase Agility 10 จะได้จ๊อบ 40 เต็มพอดีนะครับ แต่สำหรับบางคน ถ้าเริ่มกิลวอแล้ว จะ Ruwach และ Pneuma และไปลดส่วนของ Kyrie Eleison แทนนะครับ




หลังจากนั้นเปลี่ยนมาเป็น Priest Skill
Resurrection 4 ,  Magnificat 5 , Gloria 5 , Impositio Manus 10 , Sanctuary 10 , Aspersio 2 , Clearance 4 
สำหรับ Clearance กับ Sanctuary สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความคิดเพื่อนๆนะครับ

เมื่อเปลี่ยนเป็น  High Priest Skill
ต้องบอกก่อนว่าอันนี้ต้องแล้วแต่ว่าเราจะไปเก็บเวลใครและบัฟอันนั้นสำคัญนะครับ แบ่งเป็น 2 อย่างคือเน้นบัฟก่อนหรือจะเน้นฮีลแรงก่อน

1.เน้นบัฟก่อนก็ควรจะเน้นอัพไปว่าจะใช้อันไหนเป็นหลักก็ควรอัพให้มีบัฟนั้นใช้ก่อนนะครับ
2.เน้นฮีลแรงจะอัพสกิลที่ชื่อว่า Meditation 10 เพราะมันจะเพิ่ม Efffect ของ Heal ให้แรงขึ้นเป็น % ซึ่งถ้าอัพเต็ม 10 จะได้ Effect Heal 20% หมายความว่าไง เช่น Heal ปกติ 1000 โดยไม่มีสกิล Meditation ก็จะ 1000 ปกติ ถ้ามี Meditation 10 จะได้ 20% เท่ากับว่าเราจะ Heal ถึง 1200 แรงขึ่นนะครับ

Meditation 10 , Angelus 10 , Blessing of Goddess [Assumption] 5 , Lex Divina 3 , Lex Aeterna 1 , Suffragium 5 นะครับ ส่วน Point ที่เหลือแล้วแต่เพื่อนๆจะอัพกันนะครับหรือจะย้อนกลับไปอัพในคลาส Priest เพิ่มเติมก็ได้นะครับ





ถ้าเพื่อนๆต้องการเก็บเวลคนเดียวได้นั้นหมายความว่า เราไม่ต้องพึ่งพาเพื่อนหรือคนในปาร์ตี้นะครับ แต่ก็จะเหนื่อยหน่อยช่วงอโค เพราะมอนเตอร์ส่วนใหญ่จะมีธาตุ Shadow หรือ Undead นั้นน้อย งั้นมาเริ่มอัพกันเลย

สเตตัสจะมีความคล้ายๆกันนะครับ ส่วนใหญ่จะเน้น INT และสายนี้จะพิเศษที่ว่าเราจำเป็นที่จะต้องใช้ Dex และ Luk ด้วยดังนั้นผมขอแนะนำว่า ควรจะอัพ INT ให้สูงระดับหนึ่งก่อน นะครับ

ส่วนเรื่องสกิลมาเริ่มกันเลย Holy Light 10 , Heal 10 , Blessing 10 , Increase Agility 10 เท่านี้ก็จะจ๊อบ 40 และเปลี่ยนเป็น Priest หลังจากเปลี่ยนเป็น Priest ก็จะอัพ Turn Undead 10 และ Gloria 5 ก่อนเลยนะคับ เพราะอะไรนั้นหรอครับ เพราะว่า สกิล Turn Undead นั้นทำให้เราใช้เก็บเวลได้เร็วมากขึ้นโดยช่วงเลเวลนั้นเราอาจจะตี Soldier Skeleton , Mummy , Munak , Bongun พวกธาตุ Undead สามารถ Turn undead ได้นะครับ



สกิล Turn Undead นั้นจะใช้ INT+Luk นั้นหมายความโอกาสติดนั้นขึ้นอยู่ INT+Luk นะครับทำให้สกิล Gloria ที่เราอัพมา ก็สำคัญเช่นกันเพราะมัน +Luk 30 หน่วย (ถ้าเราอัพเต็ม5)

มาต่อเรื่องการอัพสกิลต่อหลังจากอัพ Turn Undead 10 และ Gloria 5 แล้วสกิลที่ควรอัพ Resurrection 4 , Holy Amplification 5 , Magificat 5 , Increase Spiritual Power 10 และ Aspersio 1
**หมายเหตุ **
แล้วทำมั้ยต้องอัพ Holy Amplification 5 เพราะว่าบ้างทีเราไม่ได้จะไปตี พวกธาตุ Undead เราสามารถใช้สกิล Holy Light 10ทำเราอัพมาในคลาส Aco มาเก็บเวลได้ เพราะมันทำให้สกิลนี่แรงขึ้นถึง 50% และสามารถทำให้มอนเตอร์ตัวนั้นติด Stun 2 sec หรือ 2 วินาทีนะครับ โดย Stun นั้นมีโอกาสติด 20% ถ้าอัพ Holy Amplification เต็ม 5 นะครับ

เมื่อเปลี่ยนเป็น High Priest ก็จะอัพ Judgement Strike 10 , Demon Bane 10 หลังจากนั้นจะอัพสกิลยังไงก็แล้วแต่เราจะนะครับ

เป็นยังไงครับสำหรับสายเก็บเวลคนเดียว

ถ้าเพื่อนๆอยากดูคลิปวิดีโออัพสกิล แบบฟูลซัพ โดยมีตี้เก็บเวลด้วยก็ไปชมคลิปด้านล่างได้เลยคับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น